Loading...

0
จัดส่งแบบด่วน
จัดส่งแบบปกติ
รับสินค้าที่สาขา
Tops online ท็อปส์ออนไลน์
จัดส่งแบบด่วน
จัดส่งแบบปกติ
รับสินค้าที่สาขา
Cart
0

You can quick select/change delivery address or pickup store from this bar.

You can view products in your cart and start checkout from here.

รถเข็นและการชำระเงิน

spc-empty-cart-icon

รถเข็นของคุณว่างเปล่า

ข้อมูลที่อยู่จัดส่ง
Review Address
โปรดปักตำแหน่งการจัดส่งของคุณ คำสั่งซื้อของคุณจะถูกจัดส่งแม่นยำมากยิ่งขึ้น
รับสินค้าที่สาขา
เลือกร้านรับสินค้า
ผู้รับสินค้า

โปรดระบุชื่อและหมายเลขโทรศัพท์เพื่อดำเนินการต่อ

เปลี่ยน
The1
ตรวจสอบคะแนนคงเหลือ
คุณจะได้รับ  คะแนน
ตรวจสอบ เชื่อมต่อ แลก เปลี่ยน

แลกคะแนนสำเร็จ $point คะแนน

ขออภัย สินค้าในคำสั่งซื้อ ไม่สามารถแลกคะแนน The 1 ได้.

icon

การชำระเงินของ Tops Prime สำหรับเดือนแรกจะถูกหักด้วยคะแนน The 1 และตั้งแต่เดือนถัดไปจะเรียกเก็บเงินจากบัตรเครดิตของคุณ

icon

คะแนนไม่เพียงพอสำหรับการชำระเงินเต็มจำนวน การชำระเงินของ Tops Prime จะถูกหักจากบัตรเครดิตของคุณ

คุณต้องการใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบหรือไม่?
คุณต้องการใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบหรือไม่? ใช่
icon

ใบกำกับภาษีจะจัดส่งตามอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ตามที่ระบุ

สรุปยอดสั่งซื้อ
จัดส่งด่วน 24 ชม. จัดส่งด่วน 24 ชม.
ช็อปออนไลน์! รับได้ที่ร้าน ช็อปออนไลน์! รับได้ที่ร้าน
รับประกันความสดของสินค้า รับประกันความสดของสินค้า
จัดส่งฟรี เมื่อช้อปเกิน ฿399 จัดส่งฟรี เมื่อช้อปเกิน ฿399
โดยการยืนยันคำสั่งซื้อ คุณตกลงตาม
ข้อกำหนดและเงื่อนไข ข้อกำหนดและเงื่อนไข และ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายความเป็นส่วนตัว

เลือกวันและเวลารับสินค้า

icon

ท็อปส์ ไพรม์

จัดส่งทั้งแบบปกติและแบบด่วนฟรี

icon

รับสิทธิ์จัดส่งฟรีไม่ว่าจะช้อปกี่ครั้งทั้งแบบปกติและแบบด่วน เมื่อสั่งขั้นต่ำ ฿200 ขึ้นไป

icon

สาขาใกล้คุณ

เปลี่ยนสาขา

คุณต้องการดำเนินการต่อใช่ไหม

การเปลี่ยนการจัดส่งของคุณอาจมีการเปลี่ยนร้านค้าและสินค้าในรถเข็นของคุณ และแอปพลิเคชันจะรีเฟรช

รับสินค้าที่สาขา

วิธีรับสินค้าที่สาขา คำแนะนำในการรับสินค้า
icon เลือกร้านรับสินค้า icon
Tops market Sukhapibal 3
Open everyday 100:00 to 18:00
เปลี่ยน
icon

คุณจะได้รับ SMS/Email เพื่อยืนยันการเข้ารับสินค้า กรุณาแสดง SMS/Email ที่จุดบริการลูกค้าของ Tops เพื่อแจ้งขอรับสินค้า

(ขอสงวนสิทธิ์กรณีใช้ภาพบันทึกหน้าจอ)

ข้อมูลใบกำกับภาษี

คุณต้องการใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบหรือไม่?

ใบกำกับภาษีจะจัดส่งตามอีเมลและหมายเลขโทรศัพท์ตามที่ระบุ

สร้างที่อยู่ใบกำกับภาษีใหม่

เพิ่มเติม

1
การขอออกใบกำกับภาษีต้องทำการขอภายในวันที่เกิดการสั่งซื้อสินค้าเท่านั้น
2

หากการขอใบกำกับภาษีไม่ได้ทำตามขั้นตอนการขอออกใบกำกับภาษีที่ถูกต้อง เช่น ไม่ได้ขอผ่านช่องทางที่กำหนด,ไม่ได้มีการให้ข้อมูลของผู้ขอรับใบกำกับภาษี

ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่ออกใบกำกับภาษีให้

3
ใบกำกับภาษีจะออกให้ ณ วันที่สินค้าพร้อมจัดส่งหรือในวันที่จัดส่งสินค้าเท่านั้น โดยจะส่งไปทางอีเมลและ SMS ของที่ผู้สั่งซื้อที่ใช้ในการลงทะบียนไว้เท่านั้น
4
วันที่ซึ่งแสดงในใบเสร็จใบกำกับภาษี อาจจะไม่ตรงกับวันที่สั่งซื้อ หรือ ชำระเงินซึ่งขึ้นอยู่กับการจัดสินค้าและลำดับการสั่งซื้อ หรือ ลำดับการออกใบกำกับภาษี
5
เอกสารใบกำกับภาษีที่ขอรับไปแล้ว/ขอออกไปแล้ว หากต้องการแก้ไขเพิ่มเติมสามารถทำได้ภายใน 30 วันเท่านั้น (นับจากวันออกใบกำกับ)
5.1
สามารถแก้ไขตัวสะกด หรือ ชื่อของผู้ขอใบกำกับภาษีได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นบุคคลอื่น หรือ เปลี่ยนจากบุคคลเป็นนิติบุคคลได้
5.2
สามารถแก้ไขที่อยู่บนใบกำกับภาษีได้
5.3
สามารถแก้ไขเลขประจำตัวผู้เสียภาษี กรณีผิดหลัก  หรือ ผิดลำดับได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นบุคคลอื่น หรือ เปลี่ยนจากบุคคลเป็นนิติบุคคลได้
ุ6
ทางบริษัทจะจัดส่งใบกำกับภาษีในรูปแบบของใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) และใบกำกับภาษีอย่างย่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) เท่านั้น โดยจะจัดส่งในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์นามสกุล PDF ทางอีเมลและ SMS ที่ระบุไว้ในคำสั่งซื้อ
6.1
ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) สามารถใช้ดำเนินการทางกฎหมายหรือดำเนินการด้านต่างๆ ได้เช่นเดียวกันกับใบกำกับภาษีที่ออกเป็นเอกสารในรูปแบบกระดาษทุกประการ
6.2
ภายใน 30 วันทำการหลังจากทำการสั่งซื้อ หากยังไม่ได้รับเอกสาร กรุณาตรวจสอบที่กล่องจดหมายเข้าหรือกล่องอีเมลขยะ

ที่อยู่จัดส่งของฉัน

ที่อยู่ใบกำกับภาษี

left-icon เพิ่มที่อยู่จัดส่ง สร้างที่อยู่ใบกำกับภาษีใหม่ right-icon

เพิ่มที่อยู่จัดส่ง

สร้างที่อยู่ใบกำกับภาษีใหม่

โน๊ต

270/270 ข้อความถึงพนักงานของเรา...

วิธีรับสินค้า

1

เมื่อคำสั่งซื้อพร้อม คุณจะได้รับ SMS และ อีเมล เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ

2

ไปที่เคาน์เตอร์ Click & Collect ของสาขาที่คุณเลือกและแสดงSMS หรือ อีเมล ต่อพนักงานร้าน

information icon

รายการสั่งซื้อจะถูกเก็บไว้เป็นเวลา 1 วัน

หลังจากแพ็คของเรียบร้อยแล้ว

เลือกร้านรับสินค้า

ไม่พบร้านค้า

แลกคะแนน

icon

คุณสามารถแลกคะแนนรับส่วนลดได้สูงสุด ฿ หรือ คะแนน ในคำสั่งซื้อนี้

คุณมี คะแนนคงเหลือ
คะแนน = บาท
ไม่สามารถแลกคะแนนได้
=
ไม่สามารถแลกคะแนนได้

The1

รหัส OTP หมดอายุ
รหัสของคุณหมดอายุแล้ว โปรดแตะส่งใหม่เพื่อรับ OTP ใหม่
ส่ง OTP อีกครั้ง ยกเลิก

The1

การยืนยัน OTP ล้มเหลว
เพื่อความปลอดภัย บัญชีThe1 ของท่านจะไม่สามารถใช้งานได้เป็นเวลา 15 นาที

แลกคะแนน

หากต้องการดำเนินการต่อ ให้กดปุ่มลบเพื่อล้างการคำนวณคะแนนก่อนหน้าของคุณ

คุณมี คะแนนคงเหลือ
คะแนน = บาท
=

คำสั่งซื้อของฉัน

ยืนยันการเปลี่ยนแปลงที่อยู่จัดส่ง/ร้านรับสินค้า?
รูปภาพและผลิตภัณฑ์อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามที่อยู่ในการจัดส่ง/ร้านรับสินค้าของคุณ

ลบรายการทั้งหมด

คุณแน่ใจหรือไม่ว่าต้องการล้างตะกร้าสินค้าของคุณ?

รายการที่ลบ

รายละเอียดร้านค้า

The 1

รหัสยืนยัน OTP
โปรดป้อนรหัสยืนยันที่ส่งไปยังหมายเลขโทรศัพท์ ที่ผูกกับหมายเลข The 1 ของคุณ

รหัส OTP ไม่ถูกต้อง กรุณาตรวจสอบและลองใหม่อีกครั้ง

โปรดยืนยันภายใน นาที

จำนวน:

The 1

สิทธิในการยินยันรหัส OTP หมด
รหัส OTP ของคุณหมดอายุ กรุณาดำเนินการขอรหัสใหม่

เลือกบัตร/ การชําระเงินด้วย QR

The1 Credit Card
info message icon

รับบัตรของขวัญสูงสุด ฿20,000 เมื่อช็อปสินค้ากระเช้าและเลือกชำระบัตรเครดิตปลายทางผ่านบัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน *โปรดตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติมในหน้าโปรโมชั่นบัตรเครดิตก่อนชำระเงิน

Other Credit Card or QR payment
info message icon

รับเครดิตเงินคืนเพิ่มสูงสุด 15%* เมื่อช็อปผ่านบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ*โปรดตรวจสอบเงื่อนไขเพิ่มเติมในหน้าโปรโมชั่นบัตรเครดิตก่อนชำระเงิน

ค้นหาหมายเลข CVV

บัตร Visa และ Mastercard แสดงหมายเลข CVV สามหลักที่ด้านหลังของบัตรทางด้านขวาของแผงลายเซ็น

Tax-Deduction-2025
Tax-Deduction-2025
Tax-Deduction-2025

 

เงื่อนไขการขอออกใบกำกับภาษีกับท็อปส์ ออนไลน์ Easy-E-Receipt 2568


1. การขอออกใบกำกับภาษีต้องทำการขอภายในวันที่เกิดการสั่งซื้อสินค้าเท่านั้น

2. การขอใบกำกับภาษีย้อนหลัง สามารถกรอกแบบฟอร์มส่งคำขอออกใบกำกับภาษีภายในวันที่ยืนยันสั่งซื้อสินค้าหรือภายในวันที่จัดส่งสินค้าที่ระบุในคำสั่งซื้อ

3. หากการขอใบกำกับภาษีไม่ได้ทำตามขั้นตอนการขอออกใบกำกับภาษีที่ถูกต้อง เช่น ไม่ได้ขอผ่านช่องทางที่กำหนด,ไม่ได้มีการให้ข้อมูลของผู้ขอรับใบกำกับภาษี ทางบริษัทฯขอสงวนสิทธิที่จะไม่ออกใบกำกับภาษีให้

4. ใบกำกับภาษีจะออกให้ ณ วันที่สินค้าพร้อมจัดส่ง หรือในวันที่จัดส่งสินค้าเท่านั้นโดยจะส่งไปทางอีเมล์และ SMS ของที่ผู้สั่งซื้อที่ใช้ในการลงทะเบียนไว้เท่านั้น

5. วันที่ซึ่งแสดงในใบเสร็จใบกำกับภาษี อาจจะไม่ตรงกับวันที่สั่งซื้อ หรือ ชำระเงินซึ่งขึ้นอยู่กับการจัดสินค้าและลำดับการสั่งซื้อ หรือ ลำดับการออกใบกำกับภาษี

6. สงวนสิทธิ์การออกใบกำกับภาษีเต็มรูปแบบย้อนหลังภายในวันที่รับสินค้าเท่านั้น (อ่านรายละเอียดเงื่อนไขเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tops.co.th/th/easy-e-receipt)

7. ยอดสุทธิในการออกใบกำกับภาษี จะเป็นยอดหลังหักคูปองส่วนลด และ คูปองส่วนลดแทนเงินสด (E-Voucher) ทุกชนิด

8. เอกสารใบกำกับภาษีที่ขอรับไปแล้ว/ขอออกไปแล้ว หากต้องการแก้ไขเพิ่มเติม กรุณาส่งคำร้องขอแก้ไขภายใน 30 วัน (นับจากวันออกใบกำกับ)
      • สามารถแก้ไขตัวสะกด หรือ ชื่อของผู้ขอใบกำกับภาษีได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นบุคคลอื่น หรือ เปลี่ยนจากบุคคลเป็นนิติบุคคลได้
      • สามารถแก้ไขที่อยู่บนใบกำกับภาษีได้
      • สามารถแก้ไขเลขประจำตัวผู้เสียภาษี กรณีผิดหลัก หรือ ผิดลำดับได้ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นบุคคลอื่น หรือ เปลี่ยนจากบุคคลเป็นนิติบุคคลได้

9. ทางบริษัทจะจัดส่งใบกำกับภาษีในรูปแบบของใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) และใบกำกับภาษีอย่างย่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) เท่านั้น โดยจะจัดส่งในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์นามสกุล PDF ทางอีเมลและ SMSที่ระบุไว้ในคำสั่งซื้อ
      • ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) สามารถใช้ดำเนินการทางกฎหมายหรือดำเนินการด้านต่างๆ ได้เช่นเดียวกันกับใบกำกับภาษีที่ออกเป็นเอกสารในรูปแบบกระดาษทุกประการ
      • ภายใน 1 วันหลังจากได้รับอีเมลยืนยันการจัดส่ง หากยังไม่ได้รับเอกสาร กรุณาตรวจสอบที่กล่องจดหมายเข้าหรือกล่องอีเมลขยะ หรือหากยังไม่ได้รับ ให้ติดต่อ Customer Service ที่หมายเลข 1467

 

Easy E-Receipt 2.0 คืออะไร

มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ให้ผู้เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ไม่รวมถึงห้างหุ้นส่วนสามัญ หรือคณะบุคคล สามารถจับจ่ายซื้อสินค้า และบริการ ตามเงื่อนไขที่ได้จ่ายจริง แต่ไม่เกิน 50,000 บาท สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ เฉพาะที่ได้รับ e-Tax Invoice หรือ e-Receipt เท่านั้น โดยสามารถนำใบกำกับภาษีดังกล่าว ไปลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปีภาษี 2568 สำหรับปี 2568 ปรับเปลี่ยนหลักเกณฑ์เล็กน้อย แบ่งเป็นส่วนแรก 30,000 บาท สำหรับใช้จ่ายในร้านค้าทั่วไป ส่วนที่สอง 20,000 บาท ใช้กับวิสาหกิจชุมชน ร้านโอทอป

 

เงื่อนไขโครงการ Easy E-Receipt 2.0 ประจำปี 2568

1. ให้หักลดหย่อนภาษีจากค่าซื้อสินค้า หรือค่าบริการในประเทศ ตามจำนวนที่จ่ายจริง (รวม VAT แล้ว) ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. 2568 ถึงวันที่ 28 ก.พ. 2568 แต่สูงสุดไม่เกิน 50,000 บาท
2. เฉพาะการซื้อสินค้า หรือบริการที่มีใบกำกับภาษี และใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice) หรือใบเสร็จรับเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) จากระบบของกรมสรรพากร 

 

วงเงินลดหย่อนแบ่งเป็น 2 ส่วน

1. วงเงินส่วนแรก : ลดหย่อนภาษี 30,000 บาท สำหรับค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการ ที่จ่ายให้แก่ผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม
      • โดยต้องมีใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax invoice) แบบเต็มรูปเป็นหลักฐาน
      • หรือผู้ขายสินค้าหรือผู้ให้บริการที่ไม่เป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม โดยต้องมีใบรับอิเล็กทรอนิกส์ (e-Receipt) เป็นหลักฐาน

2. วงเงินส่วนที่สอง : ลดหย่อนเพิ่มอีก 20,000 บาท หากซื้อสินค้าและบริการจาก OTOP วิสาหกิจชุมชน หรือวิสาหกิจเพื่อสังคม
โดยต้องมี e-Tax Invoice แบบเต็มรูป หรือ e-Receipt เป็นหลักฐาน ดังนี้
      • ค่าซื้อสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ซึ่งเป็นสินค้าที่ได้ลงทะเบียนกับกรมการพัฒนาชุมชนแล้ว
      • ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการที่จ่ายให้แก่วิสาหกิจชุมชน ที่ได้จดทะเบียนต่อกรมส่งเสริมการเกษตร
      • ค่าซื้อสินค้าหรือค่าบริการที่จ่ายให้แก่วิสาหกิจเพื่อสังคม ที่ได้จดทะเบียนต่อสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคม

 

สินค้าและค่าบริการที่ไม่สามารถหักลดหย่อนได้

ค่าซื้อสุรา เบียร์ และไวน์

ค่าซื้อยาสูบ

ค่าซื้อน้ำมัน ค่าซื้อก๊าซ และค่าบริการอัดประจุไฟฟ้าสำหรับเติมยานพาหนะ

ค่าซื้อรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และค่าซื้อเรือ

ค่าสาธารณูปโภค ค่าน้ำประปา ค่าไฟฟ้า ค่าบริการสัญญาณโทรศัพท์ ค่าบริการสัญญาณอินเทอร์เน็ต

ค่าบริการที่มีข้อตกลงการให้บริการและผู้รับบริการสามารถใช้บริการดังกล่าวนอกเหนือจากระยะเวลาระหว่างวันที่ 16 ม.ค. 2568 ถึงวันที่ 28 ก.พ. 2568 เช่น ค่าสมาชิกต่าง ๆ

ค่าเบี้ยประกันวินาศภัย

ค่าบริการจัดนำเที่ยวที่จ่ายให้แก่ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว

ค่าที่พักในโรงแรม

ค่าที่พักโฮมสเตย์ไทย

ค่าที่พักที่ไม่เป็นโรงแรมตามกฎหมายว่าด้วยโรงแรม

 

Condition to request Tax Invioce from Tops Online

 

1. Requesting a Tax Invoice must be done on the same day the purchase order is placed.

2. Requesting a retroactive tax invoice can be done by filling out a form to submit a request for the issuance of a tax invoice. This must be completed either on the date of purchase confirmation or on the delivery date specified in the order.

3. If the request for a tax invoice does not follow the proper process, such as not being made through the designated channels or lacking the necessary customer information, the company reserves the right to not issue the tax invoice.

4. The tax invoice will only be issued on the date the goods are ready for delivery or on the date of shipment, and it will be sent via email and SMS to the contact details provided at the time of registration.

5. The date shown on the tax invoice may not match the order or payment date, as it depends on the product processing and order sequence or the sequence of the tax invoice issuance.

6. The right to issue a retroactive full-form tax invoice is limited to the date the product is received only (for more details, visit https://www.tops.co.th/th/easy-e-receipt).

7. The net amount on the tax invoice will reflect the main total after deducting any discount coupons and any cash equivalent vouchers (E-Vouchers).

8. For any tax invoice that has already been requested or issued, we may suggest requesting an amendment within 30 days of the invoice issue date.
      • Spelling or name corrections can be made for the tax invoice requester, but it cannot be changed to another person or from an individual to a juristic person.
      • The address on the tax invoice can be amended.
      • The taxpayer identification number can be corrected in case of an error or incorrect order, but it cannot be changed to another person or from an individual to a juristic person.

9. The company will send the tax invoice in the form of an electronic tax invoice (e-Tax Invoice) and a simplified electronic tax invoice (e-Receipt) only. These will be sent as PDF files via email and SMS as provided in the order.
      • The electronic tax invoice (e-Tax Invoice) can be used for legal or other procedures just like a paper tax invoice.
      • If the document is not received within one day after the shipping confirmation email, please check your inbox or spam folder. If still not received, please contact Customer Service at 1467.

 

What is Easy E-Receipt 2.0?

Easy E-Receipt 2.0 is a government economic stimulus measure that allows individual income taxpayers (excluding partnerships or juristic persons) to make purchases of goods and services under certain conditions. These purchases, not exceeding 50,000 Baht, can be used for tax deductions, but only for those who have received an e-Tax Invoice or e-Receipt. The relevant tax receipts can be used to reduce personal income tax for the tax year 2025 (2568 in the Thai calendar). For the year 2025, the criteria have been slightly adjusted: the first 30,000 Baht applies to purchases from general retailers, while the second 20,000 Baht applies to purchases from community enterprises and OTOP (One Tambon One Product) stores.

 

Summary of Easy E-Receipt 2.0 Conditions for 2025:

1. Tax deductions are allowed for purchases of goods or services in Thailand, based on actual amounts paid (including VAT), between January 16, 2025, and February 28, 2025, with a maximum of 50,000 Baht.
2. Only purchases with an e-Tax Invoice or e-Receipt, issued through the Revenue Department's system, are eligible for tax deduction.

 

The Deduction Limit is Divided into Two Parts: First Part:

1. First Part : A tax deduction of up to 30,000 Baht for goods or services purchased from VAT-registered businesses. A full-form e-Tax Invoice is requiredas  evidence, or a full-form e-Receipt from a non-VAT-registered seller.

2. Second Part : An additional tax deduction of up to 20,000 Baht for purchases from OTOP, community enterprises, or social enterprises. Evidence required  is either a full-form e-Tax Invoice or an e-Receipt. These include:

• Purchases from OTOP registered with the Community Development Department.

• Purchases from community enterprises registered with the Department of Agricultural Extension.

• Purchases from social enterprises registered with the Social Enterprise Promotion Office.

 

Goods and Services That Cannot Be Deducted:

1. Alcoholic beverages (beer, wine)

2. Tobacco

3. Fuel, gas, and electricity charging services for vehicles

4. Purchases of cars, motorcycles, and boats as per the Road Traffic Act

5. Utilities (water, electricity, telephone, internet services)

6. Services with agreements allowing use outside the deduction period (e.g., membership fees)

7. Insurance premiums for non-life insurance

8. Tour services from travel agencies

9. Hotel accommodation

10. Thai homestay accommodation

11. Accommodation that is not registered as a hotel under the Hotel Act